Lấy bằng Thạc Sỹ Tài Chính - UCL 25 tuổi

Đăng bởi TRANNACCA vào lúc 2021-04-02

 

 

Trong bài chia sẻ này, Trann sẽ giới thiệu cho các bạn những thông tin hữu ích liên quan đến tấm bằng Thạc Sỹ Tài Chính của Đại Học UCL MSc. in Professional Accountancy - UCL (UoL) để những ai đang học sắp xong ACCA sẽ có thêm động lực "phấn đấu" ngày đêm. Tấm bằng Msc. của UoL có thể nói hỗ trợ cho Trann rất nhiều trong cả sự nghiệp và con đường học vấn của mình . Trann có thể lấy được tấm bằng Thạc sĩ năm 25 tuổi với mức chi phí rẻ không ngờ và còn được cấp bằng từ UCL, một ngôi trường "quá khủng" về cả danh tiếng và chất lượng.

 

Nguồn: TRANNACCA

 

Đợt Trann đăng ký học là Khóa đầu tiên của chương trình này. Các bạn có thể lựa chọn thời gian học linh động từ 6 tháng đến 5 năm, và cũng có thể chọn học tại Campus hoặc tại nước mình nhen. Trann chọn lộ trình học bình thường là 1 năm (khóa MSc gồm 2 modules bự do đã được miễn hết các môn trước đó) vì Trann muốn sẽ tập trung hơn để phát triển mảng academic research cũng như áp dụng các kiến thức thực tiễn khi làm các coursework/project. Mặc dù học 1 năm nhưng Trann hiện vẫn đang đc trời thương vì vẫn đc xem là người trẻ nhất ACCA Việt Nam tại thời điểm đó vì Trann chỉ 25 tuổi. 

 

Chương trình MSc của UCL sẽ phân loại hạng như sau:

50 - 59 marks: Pass

60 - 69 marks: Merit

70 - 84 marks: Distinction

> 85 marks: Outstanding Distinction

 

 

Thông thường thì Tutor sẽ là người remarks overall band hoặc propose marks dựa theo khung điểm ở trên rồi sau đó Examiner sẽ là người quyết định final marks dao động trong khoảng đó. Nên những bạn nào đang có ý định muốn học MSc thì có thể tham khảo thứ hạng và band điểm ở trên để đề ra mục tiêu cho mình.

 

Đối với chương trình học MSc thì điểm coursework/project là phần khích lệ lớn nhất đối với Trann. Vì lúc học thì chỉ cắm cụi bám sát yêu cầu của đề bài và luôn trong tâm thế "1 week marathon" vì phải phân thân làm nhiều Job cùng lúc, nên lúc biết kết quả thực sự cảm thấy may mắn nhiều khi match được với Examiner Expectation. Đây cũng là yêu cầu mà Trann luôn đặt ra cho các khóa học mà Trann dạy: phải đảm bảo rằng "chúng ta viết đúng theo những gì Examiner cần, chứ không phải cái chúng ta cần". 

 

 

CÓ 5 ĐIỂM ĐẶC ĐIỆT KHI NÓI VỀ TẤM BẰNG MSC IN PROFESSIONAL ACCOUNTANCY OF UNIVERSITY OF LONDON

 

Nguồn: University of London, ACCA

 

 

1/ CHƯƠNG TRÌNH ĐƯỢC THIẾT KẾ VÀ CẤP BỞI UCL #7 GLOBAL UNIVERSITY (QS RANKING 2017)


Đầu tiên, Trann sẽ cần giải thích một chút xíu cho các bạn hiểu về bằng này vì đa phần các bạn thấy logo liên kết giữa ACCA và Uol (University of London) nên các bạn sẽ nghĩ là bằng của UoL cấp. Cái này đúng vì UoL là tổ hợp trường Đại học London (giống như nước mình là Đại Học quốc gia) nhưng không đúng vì nói UoL thì chỉ hiện thị trên bằng nói chung thôi chứ UoL gồm rất nhiều danh tiếng như LSE, Imperial College London và cả UCL (toàn trường xịn). Bằng MSc. mà chúng ta lấy sẽ là do UCL cấp nha, nên các bạn hoàn toàn có thể tự hào về bề dày lịch sử, danh tiếng và chất lượng giảng dạy của trường, đồng thời cũng hoàn toàn tự tin vào chất lượng vào tấm bằng mình sở hữu.

 

Nguồn: QS Ranking

 

 

 

2/ LẤY THẠC SĨ KHI VỪA HOÀN THÀNH XONG ACCA

Những ai đã hoàn thành xong ACCA (áp dụng cho cả Affiliate và member) thì chỉ cần hoàn thành 2 Projects là có thể lấy được MSc. 

 

 

3/ HỌC PHÍ RẤT RẺ, ĐẢM BẢO RẺ NHẤT

Tran hoàn thành xong ACCA rất sớm vào năm 22 tuổi và vì đã có BSc. (Hon) nên vẫn muốn học thêm 1 bằng Master nữa để xem như trau dồi thêm về kiến thức học thuật của mình. Dạo một hồi thì các chương trình thạc sĩ hiện tại trong nước đều hơn 100 triệu là thấp nhất, còn các chương trình nước ngoài thì lại càng không dám mơ tới. Vì vậy, khi biết ACCA kết hợp với UCL thuộc UoL với học phí như mơ (2,600 GBP/khóa học) thì đã thấy ông trời cũng tốt với mình lắm rồi, cho mình cơ hội học Thạc sĩ với mức phí rẻ như vậy (sau này mới biết ranking của UCL cao lắm ahihi) nên Trann đã đăng kí luôn khóa đầu tiên. Nếu chỉ so sánh riêng với các chương trình thạc sĩ trong nước thôi đã thấy chi phí này là rất rẻ rồi, huống chi so với các trường nổi tiếng trên thế giới. Vì vậy, thực sự đầu tư tấm bằng MSc. đúng là đầu tư rất có lời. 

 

Thông tin về học phí MSc. PA - UCL (UoL): chi tiết tại đây

 

Nguồn: University of London, ACCA

 

Các bạn có thể tham khảo mức học phí của Trường mà Trann đã convert qua VND cho các bạn dễ hình dung. Việt Nam mình được xét là Band A countries nên mức phí là rất rẻ.

 

 

4/ THỜI GIAN HỌC LINH ĐỘNG TỪ 6 THÁNG ĐẾN 5 NĂM


Đối với khóa này thì các bạn hoàn toàn lựa chọn hình thức học nha, có thể học tại nước mình hoặc học tại Campus của trường. Vì vậy đây được xem như 1 lựa chọn rất tốt dành cho các bạn nào muốn đi du học bên Anh mà vẫn đảm bảo đủ ngân sách cho phép. Thời gian học cũng rất linh động. Bạn có thể chọn học nhanh nhất là 6 tháng và chậm nhất là 5 năm. Vì chương trình có 2 Project nên Trann chọn khóa 1 năm vì muốn lấy được Distinction, và cũng xem như đây là cơ hội để mình trau dồi thêm kiến thức chuyên ngành.

 

 

️5/ LỄ TỐT NGHIỆP ĐƯỢC TỔ CHỨC TẠI ANH QUỐC


Một điều đặc biệt nữa là lễ tốt nghiệp sẽ được tổ chức vào khoảng tháng 3 hoặc tháng 4 hằng năm. Và bạn sẽ được nhận thư mời tham gia lễ tốt nghiệp cho khóa của mình. Đối với những ai mà muốn đi du lịch Châu Âu thì đây chính là cơ hội rất tốt để bạn có Visa Anh, sau đó xin thêm visa Schengen luôn nha.

 

 

 

Điều kiện hoàn thành MSc. in Professional Accountancy - University of London

 

No photo description available.

Nguồn: MSc. PA - Tran Nguyen

 

 

1. PASS COMPONENT OF MODULE:
Tức là Pass toàn bộ Coursework và Final Project của từng Module.

 

2. PASS 2 MODULES:
Bạn bắt buộc phải PASS cả 2 module thì mới được công nhận là hoàn thành chương trình nhen (không tính trung bình cộng của 2 môn để vớt điểm môn failed)

 

3. Nếu như bạn FAIL 1 Module hoặc Component của Module thì bạn phải học lại cho kì tiếp theo.
Lưu ý là mỗi module chỉ được đăng kí cho kì tiếp theo là 1 năm (tức là nếu bạn muốn học lại thì phải đợi kì năm sau mới có thể đăng kí)

 

 

MODULE: GLOBAL ISSUES FOR FINANCE PROFESSIONAL - GIFP

 

Module này gồm 2 Courseworks và 1 Final Project. Trọng tâm của Module này là hướng đến các vấn đề quốc tế mà các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính đang đối mặt, từ đó đưa ra các tình huống dựa trên các sự kiện thực tế (Brexit, Systemic risk, sustainable development) và chúng ta sẽ phải là người phân tích vấn đề và đưa ra nhận định. Đối với cấp độ Master, thì không có đúng và sai. Chỉ quan trọng là luận điểm và dẫn chứng đưa ra có thuyết phục hay không mà thôi. 

 

Coursework: (4,000 words) - PASS 50%

Mỗi bài coursework gồm 4,000 từ và chiếm tỉ lệ 25% trên tổng số điểm của môn này. Và bạn bắt buộc phải pass từng bài coursework trên 50%, không thì môn này bạn sẽ xem như fail coursework và phải resubmit cho kì tới. Ví dụ đợt Trann nộp 2 bài tiểu luận thì mỗi bài đều hơn 70% (ví dụ bên dưới là bài tiểu luận số 2 môn GIFP)

No photo description available.

Nguồn: MSc. PA - Tran Nguyen

 

 

Final Project: (6,000 words) - PASS 50%


Final Project chiếm tỉ trọng 50%trên tổng số điểm của môn này và bạn cần hoàn thành 2 phần:


+ Project: Trường sẽ thông báo về các Topic và mình sẽ lựa chọn 1 chủ đề mình thích. Yêu cầu phải PASS hơn 50%

+ Reflection Statement: Pass/FAIL (cái này cũng giống như SLS của BSc. (Hon) in Applied Accounting - OBU). Nếu bạn FAIL Final Project thì bạn sẽ resubmit cho kì tới phần này.

 

Nguồn: MSc. PA - Tran Nguyen

 

 

 

STRATEGIC FINANCIAL PROJECT - SFP

 

Khác với Module GIFP, module này hướng đến việc bồi dưỡng vả trau dồi cho người học những nền tảng kiến thức tài chính cần thiết khi phát triển lên các cấp quản trị chủ chốt của công ty. Vì vậy, Module này gồm 1 bài Coursework, 1 Simulation Project-ICARUS (không tính điểm) và 1 Final Project. Cấu trúc và cách tính điểm Module này như sau:

 

Coursework: (3,000 words) - PASS 50%
Bài coursework gồm 3,000 từ và chiếm tỉ lệ 30% trên tổng số điểm của môn này. Và bạn bắt buộc phải pass bài coursework trên 50%, không thì môn này bạn sẽ xem như fail coursework và phải resubmit cho kì tới.

 

Nguồn: MSc. PA - Tran Nguyen

 

 

ICARUS Simulation Project: không tính điểm
Đây là dự án chạy thực nghiệm yêu cầu tính chất làm việc nhóm (trường sẽ thông báo cách phân chia nhóm) nên các thành viên sẽ cần phải phối hợp với nhau để trải qua yêu cầu từng tuần của dự án. Mỗi người sẽ đóng 1 vai trò chủ chốt trong Board of Director (CEO, CFO, CD, HRD, MD) và phải luân phiên thay đổi vai trò theo từng tuần và phân công viết report.

 

 

Final Project: 6,000 words - PASS 50%


Final Project chiếm tỉ trọng 70% trên tổng số điểm của môn này, và bạn cần hoàn thành 2 phần:


+ Project: Trường sẽ thông báo về các Topic và mình sẽ lựa chọn 1 chủ đề mình thích. Yêu cầu phải PASS hơn 50%

 

+ Reflection Statement: Pass/FAIL, có 1 điểm đặc biệt là bạn sẽ phải phản ánh lại quá trình tham gia vào ICARUS Project cũng như quan điểm về việc hợp tác giữa các thành viên trong nhóm. Nếu bạn FAIL Final Project thì bạn sẽ resubmit cho kì tới phần này.

 

 

 

PLAGIARISM (ĐẠO VĂN)

 

Hướng dẫn dẫn chứng nguồn đúng cách từ TRANNACCA: chi tiết tại đây

 

Một trong những vấn đề mà rất nhiều bạn bị fail Coursework and Project chính là ĐẠO VĂN. Phần mềm chống đạo văn University of London sử dụng là Turnitin. Và toàn bộ các file Coursework and Project phải được gừi theo định dạng File Word (không phải đóng cuốn sách, cũng không phải PDF nha) nên các bạn cứ yên tâm là nếu các bạn đã lỡ lấy ý tưởng từ các bài luận văn nào đó thì khả năng Fail sẽ rất cao. Nguyên tắc chấm Coursework and Project của University of London là ưu tiên scanning % plagiarism trước, nếu bạn fail cái này thì xem như fail, không cần chấm bài tiếp. Khi Trann mentor cho các bạn học viên của mình, Trann vẫn luôn nhấn mạnh về sự quan trọng của Plagiarism cũng như giúp các bạn làm sao đảm bảo tỉ lệ thấp nhất khi nộp bài cho trường, từ đó đảm bảo tỉ lệ đậu cao nhất. Các bạn xem ví dụ cách Trann dùng dẫn chứng nguồn (Referencing) cho bài của mình như hình bên dưới:

 

No photo description available.

Nguồn: Assignment 2 - MSc. PA - Tran Nguyen

 

 

 

Thật sự, những kinh nghiệm từ "chinh chiến" BSc. (Hon) in Applied Accounting of Oxford Brookes University đã giúp ích Trann rất nhiều trong việc chinh phục MSc. của UoL. Trann đã từng làm quen với cách bố cục bài, cách chọn nguồn Reference, cách chắc lọc thông tin, cách lấy ý để đảm bảo không bị plagiarism, nên chất lượng bài Master của Trann cải thiện rõ rệt qua từng Module. Các bài Coursework và Final Project của Trann đều được remark ở band "Distinction" điều này thực sự là món quà rất lớn cho Trann cho sự nghiệp và con đường học vấn sau này của mình. Và chắc chắn rằng đây là tấm bằng “còn đáng hơn cả đồng tiền bát gạo mà chúng ta đầu tư với chi phí rẻ như thế này.

 

Nguồn: University of London, ACCA

 

 

 

TRANNACCA. 


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận:

Hectorwah

Thanks. Lots of data.
linkedin profile writing service ireland custom essay writing service org reviews writing a product or service review

NathanFenny

Thank you! An abundance of facts!
what to write my college essay about essay write write an essay for me

NathanFenny

Wow a good deal of great knowledge!
professional essay writers reviews pro essay writers need someone to write my essay


VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
Hiển thị tất cả kết quả cho ""