Kinh nghiệm học và thi Financial Management (F9 - FM) ACCA

Đăng bởi TRANNACCA vào lúc 2021-11-30

1.Tìm hiểu sơ lược về môn học và đề thi: Trước khi bắt đầu một môn học nào đó, ngoài việc có được tài liệu thích hợp thì mình dành thời gian phân tích tìm hiểu về đề thi. Để từ đó mình lập ra được kế hoạch học tập một cách hợp lý.

2. Đọc và chuẩn bị bài trước: Mình là kiểu người thích đọc tài liệu hơn là ngồi nghe giảng nên cách học của mình hơi khác. Tránh tình trạng bơi trong lý thuyết rồi mình không hiểu vấn đề, mình hay đọc sơ đồ tóm tắt của bài đó trong BPP rồi mới đọc nội dung chi tiết. Học xong mình sẽ lại một sơ đồ tóm tắt theo cách của mình và note lại các phần kiến thức cần nhớ cũng như các thắc mắc nhờ giảng viên giải đáp.

3. Practice makes perfect: Mình nghĩ vừa học vừa làm bài tập sẽ hiệu quả hơn. Hoặc ngay khi vừa học xong lý thuyết thì mọi người nên dành thời gian làm bài tập. Vì điều đó không những giúp bạn hiểu bản chất hơn mà thậm chí còn giúp bạn phát hiện ra những vấn đề và dành thời gian ôn tập lại.

4. Dành thời gian để sửa lỗi và ghi chú: cá nhân mình thường có một cuốn sổ ghi chú lại các phần lý thuyết một cách ngắn gọn trong các câu mình làm kể cả đúng hay sai. Bên cạnh đó mình cũng ghi lại các phần mệnh đề mà mình làm sai hoặc hiểu sai. Điều này giúp mình tiết kiệm rất nhiều thời gian trong việc ôn tập. Một phần mềm mình rất hay dùng để ghi chú đó là notion. Mọi người có thể thử tìm hiểu nhé.

5. Hãy thực hành trên máy: đối với các bài tập section C, đa số mình điều làm trên máy tính để tránh đi thi bỡ ngỡ. Đôi lúc mình còn luyện được tốc độ đánh máy của mình và do thực hành nhiều nên mình không cần phải tốn thời gian suy nghĩ nên trình bày một vấn đề như thế nào. Sau khi thực hành hết các bài tập section C mình thường làm một file note tổng hợp lại các dạng.

6. Hãy dành thời gian ôn tập: Với lượng kiến thức đồ sộ vậy, mình học rất nhanh quên. Đó là lý do vì sao mình dành khá nhiều thời gian cho việc ôn tập lại các phần kiến thức đó thông qua các sơ đồ mindmap mình vẽ và ghi chú.

7. Điều quan trọng là các bạn phải thi thử: Không những giúp bạn quản lý thời gian mà còn làm quen với áp lực phòng thi. Ngoài ra các bạn còn phải phân bổ bao nhiêu thời gian cho một câu nữa. Đã có nhiều bài viết nói về phần này nên mình xin phép không nhắc lại. Mình chỉ muốn nhấn mạnh là các câu trắc nghiệm rất dễ lấy điểm nên các bạn hãy phân bổ thời gian nhiều hơn một chút nhưng không quá 3.6ph. Đừng ham làm các bài phần section C mà lại sai câu dễ như vậy là uổng lắm đó.

8. BẮT BUỘC phải đọc Examiner’s report: Một trong những cách giúp điểm số bản thân mình cao hơn là hãy học từ sai lầm của người khác. Examier’s report là một văn bản ghi chú lại những lỗi sai của các thí sinh từ section A đến section C và những điều giảm khảo mong muốn thí sinh cải thiện. Vì vậy không có lý do gì mà mình không đọc đúng không?

9. Học hiểu bản chất: Mình nghĩ đề thi ở các cấp độ này không phải chỉ là bạn biết dùng công thức mà còn phải hiểu bản chất vấn đề. Ví dụ các thành phần trong công thức là gì; ý nghĩa của công thức như thế nào? Công thức được sử dụng để làm gì?.

10. Tips khi thi: Khi làm bài thi, các bạn phải giữ bình tĩnh và đọc thật kỹ đề thi. Từ kinh nghiệm của mình thì ACCA rất hay lừa thí sinh. Một câu hỏi trắc nghiệm có thể cho nhiều dữ liệu nhiễu (đôi lúc không cần phải dùng) nếu kiến thức mình không vững là mình sẽ rất dễ dàng mất điểm. Vì vậy hãy giữ cho bản thân mình một phong thái tự tin, không cần phải vội vàng đâu nhé.Đối với các câu hỏi trắc nghiệm đúng sai về mệnh đề, thì các bạn phải thật bình tĩnh. Vì câu này xác suẩt sai rất cao nên phải đọc thật kỹ đề. Hoặc các bạn có thể đánh dấu flag sau đó quay lại.

11. Hãy ngủ đủ giấc: đừng dồn học quá nhiều trong một ngày và đừng thức đêm quá nhiều. Mình từng thức đêm để học bài nhưng dẫn đến hôm sau rất buồn ngủ và không thể tập trung nổi. Vì vậy hãy chia thời gian học và làm việc có hiệu suất nhé!

12. Và điều cuối cùng mình muốn chia sẻ học là cả một quá trình nên mọi người cứ thưởng thức việc học chứ đừng ép bản thân quá mức nhé!

Chúc mọi người tìm ra được phương pháp học phù hợp với chính mình và thi đạt điểm cao nhé!

_____________________________

Cảm ơn chia sẻ tâm huyết của bạn 

NGUYỄN HỒNG BẢO TRÂN 

Prize Winner F9 - ACCA 


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận:

Hectorwah

Seriously many of very good information!
best resume writing service 2016 cheap essay writing ucas personal statement writing service uk

NathanFenny

Nicely put, Thanks!
write an essay on my favourite game cricket how to write a good about me page for blog how do i cite a website in my essay

Gregorydus

This is nicely expressed! .
how to cite a website in an essay https://essaywritingservicetop.com how to write a hook for a persuasive essay https://writingthesistops.com


VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
Hiển thị tất cả kết quả cho ""