Cơ hội nghề nghiệp từ ACCA

Đăng bởi TRANNACCA vào lúc 2021-01-08

 

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP CHO NGƯỜI HỌC ACCA

 

"Nếu không có bằng ACCA, tôi đã không được xếp vào vị trí đó. Trở thành hội viên ACCA đã thực sự mở ra nhiều cơ hội." Jeremy Dahdi ACCA  - Giám đốc phụ trách Quy hoạch và Báo cáo, Công ty Pearson.

 

Đây cũng là câu hỏi mà rất nhiều bạn đặt ra khi lần đầu hiểu về ACCA. Điều này dựa trên tư duy thực tế và rất đáng hoan nghênh, tôi cần học gì để phục vụ hiệu quả cho sự nghiệp sau này của mình. Và thường người nào có thể hoạch định tốt kế hoạch học tập ngay từ ban đầu thì sẽ nắm trong tay 30% để đi đến thành công. Người học ACCA có thể nhìn thấy các cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn hiện tại nhưng lại bỏ sót các triển vọng nghề nghiệp tương lai, khi việc trở thành 1 công dân toàn cầu sẽ là quá trình phát triển tất yếu trong dòng chảy toàn cầu hóa. 

 

Vậy học ACCA làm được trong lĩnh vực nào? 

 

Điều đầu tiên là cần làm rõ quan điểm học ACCA là cứ phải làm các công việc liên quan đến kế toán. Nhiều bạn thường hỏi Trann là sao không thấy Page đăng các bài nhận xét về các chuẩn mực kế toán Việt Nam. Vì nghề nghiệp Trânn đang làm không phải là kế toán, nên không thể chia sẻ kinh nghiệm chuyên sâu cho các bạn được. Trann cảm thấy hạnh phúc với công việc hiện tại, một công việc về điều hành và giám sát cải tiến quy trình và kiểm soát nội bộ, dù đều xuất thân từ cái nôi ACCA. Một vài người bạn/anh/chị hội viên thân thiết mà Trân biết, có người làm Finance Manager, có người làm Marketing Director, cả HR Director. Dù họ làm ngành nghề nào thì họ đều là những ACCA Member cực kì tài năng. Vậy nên, các bạn cứ để cho NGHỀ chọn mình, đừng quá khắt khe với bản thân, ví dụ như mua môt chiếc áo dài cực xinh, nhưng cứ nghĩ rằng phải mặc trong những dịp quan trọng. SỰ THẬT là dù bạn mặc trong các hoàn cảnh khác nhau, đều sẽ mang các ý nghĩa khác nhau. 

 

Nên, ACCA là công cụ hỗ trợ bạn rất tốt trong công việc dù bạn làm việc trong các ngành nghề khác nhau chứ không phải đưa ra 1 quy định rằng là đã học ACCA là phải làm A, B,C. Kiến thức tích lũy từ ACCA sẽ giúp bạn thích nghi và cạnh tranh tốt hơn trong môi trường quốc tế cũng như tạo ra nền tảng để bạn phát triển con đường nghề nghiệp theo hướng rất tích cực mà khi bắt đầu học, bạn sẽ không bao giờ nghĩ đến. Hay nói cách khác, bạn đang học 1 bằng cấp chuyên nghiệp mà sẽ giúp các bạn giữ chỗ cho thị trường lao động sôi động trong tương lai. Ví dụ, nếu bây giờ bạn dành 3 năm kiên trì học ACCA, thì 3 năm sau khi Việt Nam hội nhập tích cực vào nền kinh tế mở toàn cầu, thì bạn sẽ chẳng e ngại về kiến thức chuyên môn và tự tin hơn trong cuộc đua toàn cầu. 

 

Nhìn sang các nước láng giềng, các bạn sẽ rất ngạc nhiên khi có 8,000 hội viên ở Singapore, 11,000 hội viên tại Malaysia và 18,000 hội viên tại Hongkong trong khi Việt Nam mình chỉ có 800 hội viên so với hơn 6,000 học viên đang theo học, thì các bạn có thể đủ hiểu rằng phải có 1 nhu cầu thị trường rất lớn dành cho dân kế toán, kiểm toán, tài chính khi quyết định theo học ACCA ở những nước phát triển như vậy. Hoặc Trann đã từng rất ngạc nhiên ở những quốc gia Trung Đông như Pakistan hay Afghanistan, số lượng người học ACCA rất nhiều, và họ đã dùng chính những lợi thế này để nhập cư ở những quốc gia phát triển khác. 

 

Có một em gái, từng tham gia làm tình nguyện viên giúp Trann cho một dự án khởi nghiệp sinh viên, sau khi đi du học từ Malaysia về đã tâm sự rằng em ấy thấy bị bất lợi như thế nào khi cạnh tranh cùng các bạn sinh viên quốc tế khác khi lúc trước không học ACCA mà lại chọn học nâng cao International Business (một trường cũng rất nổi tiếng tại Việt Nam) rồi học liên kết 2 năm tiếp tục bên Malaysia, vì thị trường lao động tuyển nhiều nhất là ở các mảng tài chính, kế toán, kiểm toán nhưng yêu cầu tối thiểu là phải đang học ACCA. Em bảo rằng lúc trước thấy mình có ACCA, em cứ xem nó như một bằng học thêm thông thường, nhưng hiện giờ khi đã du học về thì em vẫn muốn sẽ đầu tư học ACCA để phát triển con đường nghề nghiệp sau này. 

 

Học ACCA chắc chắn không phải là một bằng cấp thần thánh, kiểu như vì thương hiệu mà khiến cho nhà tuyển dụng chọn các bạn mà k chọn người khác. Điểm khác nhau là các bạn sẽ được cung cấp kiến thức một cách đầy đủ và bài bản theo như những gì thực tế xảy ra trên thị trường kinh tế toàn cầu, giúp nhà tuyển dụng tin rằng, bạn sẽ thích nghi nhanh nhất có thể với công việc, và họ có thể giảm thiểu phí  đào tạo ban đầu với nguồn nhân viên chất lượng cao. 

 

Cơ hội nghề nghiệp sau khi học ACCA là rất đa dạng, và bạn sẽ không phải bị bó hẹp trong 1 phạm vi công việc nhất định. Nên thay vì lo lắng, thì đọc bài phỏng vấn của Trann hơn 1 năm trước để có thêm động lực cày cuốc ACCA thành công. 

 

TRANNACCA.


Chia sẻ với bạn bè

Bình luận:

Hectorwah

You actually expressed it perfectly!
paper writing service reviews what is the purpose of writing a reflective essay statement of purpose writing service bangalore

NathanFenny

Amazing a lot of beneficial material.
write an essay for me cheap writer essay write a secret anonymous message for me

ShawnInsot

Thanks! Wonderful information.
college admissions essay help website to help write essays national honor society essay help descriptive essay helper

OscarLab

With thanks. Quite a lot of content!
essay writing service review legit essay writing service reddit top ten essay writing services afl writing service amibroker


VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
Hiển thị tất cả kết quả cho ""