"Đừng bỏ cuộc tại vạch đích" - sự quyết tâm hay tiến về ngõ cụt

Đăng bởi TRANNACCA vào lúc 2022-03-24

Có một bộ phim Nhật ít người biết, tưa phim là 0.5 mm (0.5ミリ). Chỉ cần một hành động nhỏ 0.5mm cũng có thể đem đến một sự thay đổi rất lớn. Thế thì, nếu không có hành động đó, kết quả cứ thế mà không diễn ra dù mình đã đứng rất gần vạch đích. "Đừng bao giờ từ bỏ - Never give up" cũng là một luồng suy nghĩ gần như tương đồng. Dù mọi việc có khó khăn và thời gian ràng buộc sẽ đôi lần khiến bạn nản chí, nhưng chỉ cần bạn không bỏ cuộc và tin tưởng (chứ không cố chấp) vào sự lựa chọn của mình thì đến cuối cùng bạn sẽ đạt được điều mà người khác không đạt được vì họ ngại khó, ngại khổ và ngại thử.

 

Thành công là đích đến nhưng có rất nhiều con đường dẫn đến thành công. Mỗi người chúng ta là một cá thể độc nhất vô nhị, chính vì vậy đừng vội vàng so sánh và quy chiếu con đường học thuật và tương lai nghề nghiệp của mình dựa trên quan điểm thành công của một ai khác và cũng đừng đánh mất kiên nhẫn vào quá trình cố gắng của chính mình. Mỗi chúng ta đều có năng lực riêng và khả năng bức phá riêng của mình. Trong quá trình phấn đấu của bản thân, bạn sẽ phải đứng trước rất nhiều quyết định, có thể đó là một sự lựa chọn nhưng cũng có thể là cam kết hoặc một mục tiêu bạn muốn đạt được nhưng bạn sợ phải đối mặt với sự thất bại hoặc rào cản (vô tình hay cố ý). Có đôi khi bạn cũng sẽ phân vân liệu rằng quyết định của mình đã đúng thời điểm chưa hay mình đang đi đúng hướng hay đang đâm đầu vào ngõ cụt. Khi đó nếu bạn không đủ kiên định và tự tin vào con đường mình chọn, bạn sẽ mãi loay hoay với những ngã rẽ mà mình không biết mình đang tiến hay đang lùi. 

 

Không phải lúc nào việc theo đuổi và làm đến cùng những gì đám đông mặc định là đúng cũng là việc nên làm khi bản thân chúng ta chưa thực sự hiểu rõ những giới hạn của chính mình. Trong quá trình phấn đấu đó, điều quan trọng nhất chúng ta cần học chính là hiểu rõ năng lực của bản thân để tự cải thiện những khuyết điểm và trở nên bản lĩnh hơn để tự giải quyết những “rào cản”. Thực ra, không có một con đường nào là kim chỉ nam chính xác mà chính sự thích ứng và bản lĩnh của mỗi chúng ta sẽ mới quyết định con đường phù hợp nhất với mình. Dù cho lựa chọn của chúng ta khác nhau và khác với đám đông thì nếu đủ quyết tâm và kiên định với lựa chọn của mình thì tự chúng ta sẽ tạo ra con đường tương lai của chính mình. 

 

Trann hi vọng mỗi chúng ta sẽ học cách từ bỏ những lựa chọn không phù hợp với mình và luôn mạnh mẽ tiến về phía trước để tự mình quyết định cuộc đời tươi đẹp của bản thân!  


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""