Thanh Hà - BSc(Hon) - Upper Second Class

Đăng bởi TRANNACCA vào lúc 2023-12-19

Hành trình chinh phục tấm bằng Cử Nhân Đại Học Oxford Brookes (OBU) chắc có lẽ là ngắn nhất trong các bạn học trò của chị Trân, mình tìm đến chị Trân khi mà hạn để mình còn đủ điều kiện lấy tấm bằng OBU là vào cuối năm 2023 và kỳ hạn nộp bài luận văn OBU của tháng 5/2023 cũng cận kề luôn.

Có lẽ điều may mắn nhất của mình trong hành trình chinh phục tấm bằng này là gặp được chị Trân và được chị đồng ý nhận làm mentor - người sẽ hướng dẫn và phê duyệt bài luận văn tốt nghiệp trước khi nộp cho trường Đại Học Oxford Brookes (OBU). Quay ngược lại khoảng thời gian 7 năm trước, năm 2016, thời điểm mình hoàn thành hết tất cả các môn của chương trình OBU, mình đã bắt đầu đi làm full time với công việc trái ngành, rồi được làm mẹ, và cũng từ đó tạm thời bỏ quên đi tấm bằng OBU này.  

Đến đầu năm 2023, mình quyết định chinh phục tiếp tấm bằng này khi nhận ra kỳ hạn để mình còn đủ điều kiện lấy tấm bằng OBU và mình cũng cảm thấy sẽ rất nuối tiếc nếu như bỏ dở tại đây. Mình bắt đầu nghiên cứu các nguồn khác nhau và thậm chí đã đóng tiền tại 1 trung tâm cũng nổi tiếng tại Hà Nội (mình xin phép đc giấu tên nhé) và ngay trong buổi đầu tiên mình đã được mentor tại trung tâm cảnh báo về tỉ lệ đậu của kỳ nộp luận gần nhất là rất thấp và khuyên mình nên suy nghĩ lại. Lúc đó trong đầu mình chỉ nghĩ đến 2 từ “kiếp nạn” thứ 82 theo ngôn ngữ của GenZ bây giờ nên mình xin phép mentor lúc đó là cho mình thời gian suy nghĩ lại và trung tâm cũng rất sẵn sàng hoàn lại toàn bộ học phí của mình khi mình quyết định không tiếp tục. Và rồi ngay sau đó, mình lại tiếp tục tìm kiếm các thông tin về các trung tâm cũng như các mentor hướng dẫn luận văn OBU nhưng thực sự thì số lượng và thông tin về các mentor OBU trong nước thực sự rất ít, và điều này cũng làm mình lo sợ không ít khi nghĩ đến việc không kịp hoàn thành luận văn OBU như mình mong muốn.  

Và rồi khi rong ruổi các diễn đàn và mạng xã hội, mình được giới thiệu mình về Chị Trann và mình đã tự nghiên cứu và mày mò được page của TRANNACCA do chị quản lý trên facebook và gửi tin nhắn ngay lập tức và chỉ thầm mong là sẽ được chị đồng ý làm mentor cho mình. Mình vẫn nhớ rằng đêm hôm đó ngày 31/3/2023, khi chị trả lời tin nhắn facebook của mình thì cơ duyên gặp gỡ của mình với chị Trân bắt đầu tại đây. Sau khi hỏi các thông tin cơ bản và chị đồng ý nhận hướng dẫn luận văn cho mình với đề nghị rằng nếu khi review bài của mình mà chị thấy không ổn thì chị sẽ để mình submit vào tháng 11/2023, và thế rồi ngay tối ngày hôm sau mình và chị có buổi trao đổi đầu tiên để đẩy nhanh tiến độ và kịp nộp kỳ tháng 5/2023.

Sau buổi meeting đầu tiên đó, mình cảm thấy yên tâm hơn vô cùng vì được chị hướng dẫn nhiệt tình, từ chọn topic, chọn ngành, chọn công ty để tối ưu hóa thời gian và bắt tay vào từng công việc một cách hiệu quả nhất và hoàn thành theo đúng tiến độ cho từng phần trong bài luận văn tốt nghiệp OBU yêu cầu. Mình cũng xin phép công ty được làm việc tại nhà để tiết kiệm thời gian di chuyển và tập trung cao độ cho bài luận văn tốt nghiệp lần này để kịp được deadline. Thêm một điều làm mình rất bất ngờ về sự hỗ trợ của chị Trann và TRANNACCA là khi biết mình muốn nộp trong kỳ tháng 5/2023, chị Trân đã cố gắng hết mức có thể để review tiến độ bài luận văn cho mình và tốc độ review bài luận văn của chị Trân vô cùng nhanh nhưng rất chi tiết và tỉ mỉ khi chỉ ra cho mình một loạt các lỗi cần khắc phục cũng như chiến lược để cải thiện bà tốt hơn. Cuối cùng, hai chị em ngồi chỉnh sửa và đã kịp nộp bản luận văn hoàn chỉnh trong 1 ngày trước thời hạn nộp bài OBU cho kỳ tháng 5/2023. Lúc mình nộp bài thì mình thực sự run vô cùng nhưng chị Trân cũng động viên và cổ vũ rất nhiều, chắn hẳn mình là học trò nước rút nhất của chị Trân. Mặc dù hai chị em chưa được gặp mặt nhau lần nào nhưng qua hành trình này, mình luôn luôn muốn nói cảm ơn và thực sự rất trân trọng khi được chị Trân làm mentor hướng dẫn và con đường chinh phục tấm bằng OBU của mình có cái kết thật đẹp.

Vậy nên là các bạn đang theo học ACCA hoặc có ý định chinh phục tấm bằng Cử Nhân Danh Giá của Đại Học Oxford Brookes (OBU), đừng lo sợ và e ngại, việc gì khó đã có chị Trân ở đây nè, tuổi trẻ mà: “IF YOU NEVER TRY, YOU NEVER KNOW”, mình đã chinh phục được sau 7 năm bỏ lỡ thì tại sao các bạn lại không, cố gắng và bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân nhé.  

 

Thanh Hà - Upper Second Class

BSc (Hon) in Applied Accounting of Oxford Brookes University (OBU) 

__________________________

Find more information about OBU route here

If you have any questions, don't hesitate to contact me. 

Fanpage: https://www.facebook.com/TrannACCA


Chia sẻ với bạn bè

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
Hiển thị tất cả kết quả cho ""