Mỹ Linh - BSc(Hon) - Lower Second Class

Đăng bởi TRANNACCA vào lúc 2023-04-23

Cuối cùng thì sau 6 năm, kể từ lúc bắt đầu đi làm, mình cũng đã có tấm bằng đại học siêu xịn từ Anh Quốc. 

Bạn biết cảm nhận của mình sau khi biết tin mình đã đậu luận văn tốt nghiệp OBU là gì không? Đó là một cái thở phào nhẹ nhõm. Kiểu giống như cuối cùng thì mình cũng đã làm được rồi. Cô Trân nói rằng, câu chuyện về hành trình mình đạt được OBU cũng rất thú vị và mình nên chia sẻ với nhiều bạn hơn. Thế nên là, mình xin được kể về câu chuyện của mình và OBU. Hi vọng câu chuyện của mình sẽ giúp bạn được phần nào trên hành trình của chính mình. 

10 năm trước thì mình vẫn đang là cô sinh viên của khoa Nhật Bản học tại trường Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn. Học đến hết năm 2 thì mình quyết định gap-year vì mình muốn cho mình thêm thời gian để hiểu rằng mình thích gì? Mình muốn làm gì? Trong năm gap-year đó, mình đã trải nghiệm rất nhiều việc như dịch văn bản, thông dịch, gia sư, phục vụ nhà hàng Nhật, bookkeeping cho công ty Nhật, học tiếng Anh và trong đó có việc học các môn nền tảng thuộc chương trình FIA (Foundations in Accountancy) - ACCA. Và mình nghĩ rằng, đây là một quyết định thật sự sáng suốt của mình. Đến với FIA, mình chỉ đơn giản nghĩ rằng sau này ra trường thì mình cũng sẽ cần có một chuyên môn nào đó bên cạnh ngôn ngữ. Và mình chọn kế toán vì mình nghĩ rằng lúc cấp 3 mình học toán giỏi nên chắc là hợp với học kế toán. Rồi trong quá trình học, thầy cô và các anh chị xung quanh học chung khuyên mình rằng mình nên tiếp tục học ACCA đi. Đứa ngoại đạo không phải là dân kinh tế như mình thì không hề có ý niệm gì về ACCA cả. Nhưng sau khi nghe lời khuyên của các anh chị thầy cô thì mình quyết định học lên. Càng học, càng tìm hiểu thì mình nhận ra rằng ACCA sẽ mang đến cho mình nhiều cơ hội, ngoài cơ hội về nghề nghiệp ra thì còn có cơ hội làm luận văn để lấy bằng tốt nghiệp của đại học OBU (Oxford Brookes University - UK). Và thế là mình không tiếp tục học ở trường Nhân văn nữa, mình quyết định vừa học ACCA song song với việc đi làm tại một công ty dịch vụ kế toán của Úc. Công việc của mình sau đó càng bận rộn hơn vì mình vừa làm vừa học những chứng chỉ khác liên quan đến công việc của mình và hiện tại mình làm tư vấn triển khai SAP-ERP. 

Dù mình đã đạt đủ điều kiện để làm luận văn tốt nghiệp nhưng mình đành phải hoãn việc hoàn thành luận văn tốt nghiệp RAP-OBU hết lần này đến lần khác với cô Trân mặc dù cô luôn khuyến khích và hối thúc mình hãy hoàn thành luận văn tốt nghiệp. Và 6 năm, kể từ khi mình đủ điều kiện để hoàn thành luận văn RAP – OBU (Đại Học Oxford Brookes chỉ cho phép sinh viên được phép hoàn thành luận văn tốt nghiệp trong thời gian tối đa là 10 năm) thì mình chính thức hoàn thành nốt phần cuối cùng trong hành trình chinh phục tấm bằng Cử Nhân tài năng OBU. Và dù có nhiều lựa chọn về hướng dẫn luận văn RAP-OBU thì cái tên đầu tiên mình nhớ đến chính là Cô Trân vì Cô Trân cũng chính là cựu sinh viên OBU và cô đã có rất nhiều kinh nghiệm để giúp các bạn sinh viên vượt qua bài luận văn RAP mang tính chất quyết định cho việc tốt nghiệp tấm bằng OBU thành công. Nhờ cô Trân luôn hỗ trợ hết mình trong suốt quá trình chuẩn bị luận văn, mình đã có thể hoàn thành luận văn theo đúng thời hạn của trường cũng như nhờ vào việc hoàn thành bài luận văn tốt nghiệp RAP – OBU mà mình cũng rút ra được những kinh nghiệm quý giá cho bản thân trong cả công việc và học thuật. 

Mình muốn nói với bạn là: đừng nản chí, cố gắng lên. Với một người ngoại đạo, không phải là dân kinh tế chính hiệu mà mình vẫn có thể chinh phục được tấm bằng Cử Nhân danh giá của Đại học Oxford Brookes thì mình tin rằng chỉ cần bạn có ý chí và quyết tâm thì bạn nhất định cũng sẽ làm được mà thôi. 

 

Mỹ Linh (Lower Second Class) 

BSc (Hon) in Applied Accounting of Oxford Brookes University (OBU) 

__________________________

Find more information about OBU route here 

If you have any questions, don't hesitate to contact me. 

Fanpage: https://www.facebook.com/TrannACCA


Chia sẻ với bạn bè

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
Hiển thị tất cả kết quả cho ""