Hoang - BSc(Hon) - First Class

Đăng bởi TRANNACCA vào lúc 2024-01-31

A thank for my OBU mentor – Tran Nguyen

Đã hơn một năm rồi kể từ khi mình bắt đầu hành trình ACCA-OBU. Với mình, đó không chỉ là quãng đường chinh phục tấm bằng OBU dánh giá, mà còn là hành trình cũng cố và xây dựng sự quyết tâm cũng như lòng tin vào chính bản thân mình.

 

Vốn mọi người trong nhà mình nếu không học đại học thì ít nhất cũng học cao đẳng. Do đó, cả họ đã bán tín bán nghi khi mình chọn không thi vào đại học/ cao đẳng mà theo đuổi con đường ACCA-OBU. Trong suốt khoảng thời gian khi bạn bè đang chuẩn bị cho kì thi đại học năm 2022, khi mà vẫn còn kịp để mình thay đổi quyết định và đi theo lối mòn đại học, đi theo con đường mà mọi người xung quanh mình tin là ổn định, vang vẳng bên tai mình là những câu hỏi: “Bi à, con có làm được không đấy?”, “Con có suy nghĩ thật kĩ chưa Bi?”, “Bộ con định đi theo hướng đó thiệt hả?”. Cả niềm tin vào con đường ACCA-OBU của bản thân mình đôi lúc cũng bị lung lay. Là một đứa nhóc 17-18 tuổi, lúc đấy mình sợ chứ, mình sợ phật lòng ba mẹ, mình sợ cảm giác đơn độc trên chính con đường mình đi, mình sợ chính bản thân mình quyết định sai rồi phí thời gian để quay đầu và rồi bị hụt hơi trên con đường tự do tài chính trong khi ba mẹ đang già đi.

 

Mình vẫn nhớ hoài buổi chiều hôm ấy. Anh trai mình, người luôn ủng hộ mình ngay từ đầu, đèo mình tà tà trên chiếc future cũ của ổng để đến buổi gặp đầu tiên với chị Trân. Lúc đi thì mình ít nói, trầm tĩnh nhưng lúc về thì mình không kìm nén được niềm vui và cảm xúc. Buổi đó, hai chị em nói về các anh chị đi trước, cuộc sống bên nước ngoài, giá trị của tấm bằng, tầm quan trọng của việc học,… nhưng điều quan trọng là lâu lắm rồi, thật sự là lâu lắm rồi mình mới có cảm giác ấn tượng, nể phục một người đến vậy. Sự nhiệt huyết, năng lượng tích cực, và kinh nghiệm của chị thật đáng ngưỡng mộ. Chị đã truyền cho mình một ngọn lửa đủ lớn để gạc đi hết các mối bận tâm về con đường mình đã chọn, một ngọn lửa đủ lớn để mình thuyết phục ba mẹ hay mọi người xung quanh về quyết định của mình. 

 

Từ đó, bước chân của mình không còn là những bước đi mơ hồ giữa vô định, mà là những bước chắc chắn, đầy niềm tin vào hướng đi mình đã chọn. Với mỗi bước tiến, ánh sáng từ phía cuối con đường trở nên rực rỡ hơn, chiếu sáng lên khuôn mặt hứng khởi của mình. Sự tự tin không chỉ hiện rõ trong đôi mắt của mình, mà còn là bản năng đưa mình về phía trước, hướng về một tương lai mà mình tin rằng sẽ mang đến những trái ngọt.

“A mentor is not someone who walks ahead of us and tells us how they did it.
A mentor is someone who walks alongside us to guide us on what we can do“

Simon Sinek

 

Trong suốt quá trình đồng hành cùng “cô giáo nhỏ”, ngoài việc nghe những bài giảng chất lượng, mình còn được nghe chia sẻ từ chị cùng với các bạn học trò khóa trước lẫn sau về những câu chuyện, những kinh nghiệm sống. Giá trị mình nhận lại không chỉ dừng lại ở một nền tảng học thuật vững chắc hay tấm bằng OBU uy tín mà còn là một góc nhìn đa chiều về cuộc sống, sự cải thiện về nhân sinh quan, định hướng phát triển bản thân lẫn nghề nghiệp sau này và những người bạn rất giỏi, rất dễ thương. Khi mình thất bại, chị Trân luôn sẵn sàng an ủi, nghe mình chia sẽ và rồi một lần nữa cùng mình sắn tay áo lên từng bước từng bước giải quyết vấn đề. Sự kiên nhẫn và tận tâm của chị luôn làm mình bất ngờ.

 

Đến bây giờ khi nhìn lại hành trình mình đã đi qua, mình chỉ ước là mình đã bắt đầu nó sớm hơn. Vì giờ mình biết rằng mình không hề cô đơn trên hành trình này mà còn có sự đồng hành của chị Trân và anh/chị/em cũng đang căm cụi từng bước ở đâu đó trên hành trình này. Mình cảm thấy được sự tự hào, an tâm của ba mẹ dành cho đứa con trai của mình và của chính bản thân mình dành cho mình vì không chỉ tiết kiệm được rất nhiều thời gian lẫn chi phí so với nhiều bạn bè đồng trang lứa mà còn nhận được tấm bằng cử nhân OBU danh giá và sự trưởng thành trong nhiều khía cạnh.

 

Cho đến giờ ngọn lửa ấy vẫn hừng hực cháy như những ngày đầu. Những giá trị mà chị đã truyền đạt, mình sẽ luôn gìn giữ và truyền đi đến những người đang và sẽ bước chân trên con đường ACCA-OBU đầy thách thức và hứa hẹn.

Cảm ơn chị Trân, vì tất cả những điều tốt đẹp mà chị đã mang lại! 

 

Hoang - First Class

BSc (Hon) in Applied Accounting of Oxford Brookes University (OBU) 

__________________________

Find more information about OBU route here

If you have any questions, don't hesitate to contact me. 

Fanpage: https://www.facebook.com/TrannACCA


Chia sẻ với bạn bè

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
Hiển thị tất cả kết quả cho ""